Q: Bạn sẽ làm gì nếu như người bạn tin tưởng, đặt kì vọng vào, làm những điều mà xã hội cho là sai trái?

A:

Người ấy đã cho tôi niềm tin, cho tôi nguồn cảm hứng, cho tôi tình yêu đối với một môn học. Không những cho, mà người ấy con khắc sâu những điều ấy vào trong máu, trong xương tủy tôi.  Người ấy còn cho tôi bao nhiêu kiến thức, vẽ nên con đường cho tôi bước đi, cho tôi những lời khuyên, kể cho tôi những câu chuyện. Tôi hạnh phúc biết bao khi nhận thấy những gì mà tôi có được hôm nay, tôi được mọi người quý mến, phần lớn đều nhờ công của người ấy. Hơn thế nữa, người ấy cho tôi những giờ phút thật sự vui vẻ, bổ ích, cho tôi không biết bao nhiêu là người bạn, đến người bạn thân nhất của tôi cũng nhờ có người ấy mà tôi quen biết được. Người ấy cho tôi một thói quen tuần tự, đã từ lâu tôi sống chung với cái thói quen này.

Và người ấy yêu tôi, người ấy yêu chúng tôi. Chúng tôi chính là một phần rất quan trọng trong con người ấy. Người ấy yêu đến phát nghiện, và người ấy hằng ngày lo lắng, suy nghĩ làm sao cho chúng tôi được dạy dỗ trong điều kiện tốt nhất, cũng như để cho người ấy luôn được gắn bó với tình yêu của bản thân mình.

Người ấy sẵn sàng làm tất cả mọi thứ. TẤT CẢ MỌI THỨ, vì chúng tôi, vì bản thân người ấy.

Mẹ tôi thường nói với tôi, để cho con cái mình được ăn, được học, được đầy đủ, thì người làm cha làm mẹ có thể hy sinh tất cả, làm tất cả mọi thứ, kể cả NHỮNG VIỆC MÀ XÃ HỘI công nhận là sai trái.

Đúng rồi, người ấy cũng thế đấy.

Tất cả mọi việc.

Xã hội ư? Xã hội tàn ác, độc mồm độc miệng ư? Tôi hy vọng người ấy đừng sợ.

Với cái nhìn từ bên ngoài vào, người ấy có thể thế này, thế kia, đó là do CÁI NHÌN TỪ BÊN NGOÀI, bên ngoài vào thì người ta làm sao nhìn được hết toàn bộ vấn đề?? Làm sao người ta thông thái biết hết mọi chuyện? Mà nếu có thông thái, chắc chắn họ sẽ hông có đủ lòng khoan dung NHƯ NHỮNG NGƯỜI TRONG CUỘC.

Tôi, một con người trong cuộc, nợ người ấy, nợ rất nhiều, hơn 7 năm… Người ấy từng cho tôi rất nhiều,… và người ấy làm mọi việc vì chúng tôi. Nên chẳng có lý do nào để tôi tỏ ra bất kính, hay hùa theo thiên hạ mà phản lại những suy nghĩ và tin tưởng ban đâu.

Tôi, và chúng tôi, sẽ không thay đổi lòng mình. Cho dù, sau này thiên hạ có dày xéo người ấy ra sao, người ấy vẫn sẽ luôn được tôn trọng, tin tưởng, biết ơn, quý mến bởi chúng tôi. Mãi là như vậy, nên tôi chỉ hy vọng người ấy luôn an toàn, khỏe mạnh và nhớ + tin tưởng chúng tôi.

//////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////

Tối nay mình đã biết hết tất cả. Mặc dù sự thật có đau lòng, có phũ phàng đến như thế nào, mình có thể tự xoa dịu mình bằng những câu như “Không có ai hoàn hảo”, “Đời là thế”, “Hãy thay đổi góc nhìn”, hay “Người ta có cái lý của người ta”…

Như thế đấy. Không nói chuyện này nữa.

======================================================================

Mình thực sự rất tự hào và càng thêm yêu quý người bạn thân nhất của mình. Em hy vọng từ đây đến tháng 11 2 chị em mình sẽ có thêm được những buổi tối giống như vậy nữa. Ổn định lại nhé chị, em ít tin người lắm, nhưng một khi đã tin ai thì em sẽ tin bằng cả tính mạng mình đó. Em tin chị, từ lâu rồi.


Cho một người nữa, bạn làm mình cười tươi nhất đó người già ạ, cứ tiếp tục thế nhé, mình hy vọng (lại hy vọng) mình rồi sẽ tin bạn, như mình tin người bạn thân nhất của mình 🙂


Cho người ấy: Thầy giữ gìn sức khỏe, 10 20 năm nữa ta sẽ gặp lại nhau, bảo trọng nhé 🙂

