Trái tim được lập trình.

Trái tim tôi, sau những lần bị khứa, bị rỉ máu, đã được lập trình cho một dấu chấm hết. Bất cứ lúc nào.

Một ngày nào đó, trí tuệ, vẻ đẹp và sức khoẻ sẽ theo dòng chảy thời gian mà cạn dần trong tôi. Mạch chảy của cuộc sống sẽ không còn đong đầy trong tôi. Vì thế, tôi luôn tự bảo mình phải sống sao cho đừng phí giây phút nào. Có ai ngờ được bao nhiêu giây tiếp theo nữa tôi sẽ bất chợt mà vỡ vụn ra?

Một ngày nào đó, những con người mà bây giờ tôi tin tưởng, tôi yêu thương bằng hết cả tâm hồn, sẽ rời tôi mà đi, sẽ phản bội lại tôi, hay sẽ không còn dính líu gì đến cuộc sống của tôi nữa. Tôi yêu, tôi tin nhưng tôi luôn chuẩn bị cho một sự đổ vỡ. Có thứ gì là mãi mãi? Có. Thay đổi là mãi mãi. Thế giới sẽ mãi mãi thay đổi. Vì thế, trong lúc tôi đang tin yêu đây, tôi sẽ cho mọi người biết là họ quan trọng đối với tôi đến mức nào. Trước khi quá muộn. Trước khi tim tôi lại rỉ máu. Trước khi tôi tự dằn vặt bản thân “Tại sao không sớm hơn, một tí nữa?”.

Một ngày nào đó, hy vọng một lá bia sẽ được dựng lên với nội dung

Nguyễn Xuân Thuỷ

Nha Trang, Khánh Hoà, Việt Nam

1/1/1995

m/n/20xy

Cho biết 4 nghiệm m, n, x, y là các số tự nhiên từ 1 đến 9

Tìm 4 nghiệm.

Ôi trời ơi mình điên rồi.

